สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ออกวัดบางลึก ออกปี 2518 (องค์ที่8)

หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ออกวัดบางลึก ออกปี 2518 (องค์ที่8)

เหรียญหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย

ที่ระลึกสร้างอุโบสถ วัดบางลึก ออกปี ๒๕๑๘

เหรียญดี มีประสบการณ์สูง น่าใช้มาก

สภาพหย่อนสวยไปนิด แต่แท้ นิยม  ตัวจริง

บล็อคนิยม โชว์เท่านั้น

 

 

หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
*เป็นเหรียญรุ่นแรก ของวัดบางลึก เป็นเหรียญที่ระลึกสร้างอุโบสถ วัดบางลึก ปี ๒๕๑๘  มีประสบการณ์สูง
**ช่างเกษม มงคลเจริญ เเป็นผู้แกะพิมพ์ สร้างน้อยมาก
ออกแบบเหรียญโดบช่างเกษม ฝีมืิอขั้นเทพ เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อสงฆ์ปลุกเสกเดี่ยว กว่าสัปดาห์ ออกจำหน่ายเพื่อหารายได้ให้วัดบางลึก เนื่องในเป็นเหรียญประสบการณ์ดีเหรียญหนึ่งของชาวจังหวัดชุมพร ตอนนี้เนื้อเงินและเนื้อนวะโลหะราคาปิดเกือบสองหมื่นแล้ว เหรียญรุ่นนี้น่าสะสม อนาคตไกล ในพื้นที่หายาก น่าเก็บก่อนหนังสือรวมวัตถุมงคลหลวงพ่อสงฆ์ออกวางตลาด



ประวัติ
หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย เป็น ชาวตำบลวิสัยใต้ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร บิดาชื่อ นายแดง มารดาชื่อ นางนุ้ย เกิดเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๔๓๓ เสียชีวิตเมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๒๖ รวมอายุได้ ๙๓ ปี
หลวงพ่อสงฆ์เป็นพระภิกษุที่ชาวชุมพรให้ความเลื่อมใสด้วยท่านเป็นพระเถระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมเป็นอย่างยิ่งในช่วงที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นสามารถโน้มน้าวศรัทธาของพุทธบริษัทให้มาสนใจใฝ่หาธรรมะและรักษาศีลเรื่อยมา
ตลอดชีวิตสมณเพศของหลวงพ่อสงฆ์นั้นได้อุทิศให้แก่พระพุทธศาสนาด้วยการพัฒนาวัดเจ้าฟ้าศาลาลอยซึ่งเดิมมีสภาพรกร้างให้กลับกลายเป็นวัดที่มีประชาชนให้การสนับสนุนจนเป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพรในปัจจุบันความศรัทธาที่พุทธศาสนิกชนมีต่อหลวงพ่อสงฆ์นั้น ปรากฏชัดในรูปของความเชื่อถือเลื่อมใสว่า หลวงพ่อสงฆ์เป็นพระผู้มีวาจาสิทธิ์ ซึ่งท่านได้ใช้ความเลื่อมใสดังกล่าวโน้มน้าวจิตใจให้เกิดความกลัวต่อบาป
แม้ว่าหลวงพ่อสงฆ์จะมรณภาพไปเป็นเวลานานปีแล้ว แต่ศพของท่านก็ไม่เน่าเปื่อย วัดเจ้าฟ้าศาลาลอยจึงนำศพของหลวงพ่อสงฆ์บรรจุใส่โลงแก้ว เพื่อเป็นที่สักการะบูชาแก่บุคคลทั่วไป

Tags :

view